Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Những siêu du thuyền nổi tiếng thế giới

Những siêu du thuyền nổi tiếng thế giới

Tạp chí số 1 về tầu biển POWER & MOTORYACHT vừa bình chọn danh sách 100 du thuyền lớn nhất thế giới trong ấn phẩm hằng năm của mình, đây là lần bình chọn thứ 23 của tạp chí này. Với tên gọi “ The Power & Motoryacht 100”, tiêu chí lựa chọn là những du thuyền được sở hữu cá nhân có chiều dài ít nhất 80 feet (24 mét); đã có gần 4000 du thuyền trong danh sách lựa chọn. So với những lần bình chọn từ trước đến giờ, số lượng du thuyền và cả chiều dài của những chiếc du thuyền đã tăng đáng kể. Nếu vào năm 1985, chiều dài lớn nhất theo Power & MotorYacht 100 chỉ là 123 feet (xấp xỉ 40 mét) thì trong lần bình chọn này, chiếc du thuyền có chiều dài nhỏ nhất cũng đã vượt kích thước 206 feet (68 mét).

Theo Diane M. Byrne, tổng biên tập Power & MotorYacht, “Người giầu đã càng giầu hơn, khi đó sự lựa chọn không phải là mua thêm những chiếc thuyền mới mà là sự đòi hỏi về mức độ sang trọng và độ lớn con tầu”. Diane nhấn mạnh, “Thực tế đã chứng mình 2 du thuyền lớn nhất trong danh sách bình chọn có kích thước lớn hơn cả sân vận động lớn nhất. Trong khi nhiều người muốn phô trương sự giầu có của họ bằng kích thước của những con thuyền thì 1 số khác cố gắng thu mình bằng việc giữ kín danh tiếng lại để tránh mọi sự dòm ngó, bàn tán từ bên ngoài. Tuy nhiên, phần lớn những người trong Top 25 đều mong muốn tên tuổi của mình được biết đến như những người giầu nhất thế giới. Các tỉ phú Nga, đặc biệt trong lĩnh vực giầu lửa, đã chiếm phần lớn trong danh sách bình chọn lần này.”


Du thuyền AL SALAMAH – 151 mét


Đây là chiếc du thuyền lớn nhất mà mọi thông tin chi tiết được giữ bí mật. Hiện đang được sở hữu bởi hoàng tử Abdul Aziz, bộ trưởng quốc Tiểu Vương Quốc Ả Rập. Theo 1 vài tiết lộ thì du thuyền AL SALAMAH có 80 phòng, bể bơi cùng đoàn thủ thủ 96 người. Khi bắt đầu chuẩn bị đóng du thuyền này, dự án có tên MIPOS (Mission Possible), có nghĩa là dự án bất khả thi do yêu cầu của hoảng tử Abdul Aziz chỉ trong 2 năm phải hoàn thành. Tuy nhiên cuối cùng dự án đã hoàn thành được theo đúng yêu cầu.

AL SALAMAH được thiết kế và đóng bởi công ty Đức HDW& Luerssen năm 1999. Giá trị uớc tính khoảng 200 triệu USD.

Thông số kỹ thuật:

  • Chiều dài: 151 mét
  • Chiều rộng: 23. 5 mét
  • Tốc độ lớn nhất: 21. 5 hải lý (39.8 km/ giờ)

Du thuyền RISING SUN – 150 mét


Du thuyền Rising Sun được đồng sở hữu bởi Larry Ellison, chủ tịch công ty Oracle và David Gefen, 1 người rất có thế lực trong ngành điện ảnh. Rising Sun được trang bị sân bong rổ cùng sân đậu trực thăng, du thuyền được thiết kế có thể mang tầu ngầm.

Thiết kế ban đầu của Rising Sun khoảng 120 mét, tuy nhiên sau đó theo yêu cầu của Larry, kích thước du thuyền đã tăng lên 138. Larry không muốn chiếc thuyền của mình nhỏ hơn người đồng nghiệp cũng là đối thủ cạnh tranh Paul Allen (Đồng sang lập Microsoft), hiện đang sở hữu du thuyền Octopus 128 mét. Chi phí hoặt động mỗi năm của chiếc du thuyền này tiêu tốn khoảng 13 triệu USD

Thông số kỹ thuật

  • Chiều dài: 138 mét
  • Tốc độ vận hành: 28 hải lý
  • 4 động cơ diesel với công suất máy 48.000 hp
  • Tổng diện tích sàn: 8000 m2
  • Bể bơi lớn trong nhà
  • Hầm rượu lớn
  • Rạp chiếu phim
    Sân bóng rổ và sân đỗ trực thăng
  • Phòng ngủ trang trọng cho 16 người
  • 82 phòng
  • Khoang chứa tầu ngầm cá nhân

Du thuyền OCTOPUS – 137 mét



Chủ sở hữu chiếc Octopus, Paul Allen đã đi vòng quanh thế giới bằng chiếc du thuyền này, mang theo bên trong còn có 1 chiếc tầu ngầm nhỏ có thể chứa 10 người và khả năng lặn tới 2 tuần, bong tầu được trang bị đến 2 sân đỗ trực thăng và 7 thuyền con,. Chiếc tầu được đánh giá vận hành với chi phí nhiên liệu tiết kiệm nhất, tuy nhiên, với giá khoảng 4.5 USD/3.8 lít, mỗi lần đổ đẩy nhiên liệu con tầu này ngốn khoảng…1 triệu USD.

Để sở hữu chiếc du thuyền này, Allen đã phải móc hầu bao khoảng 200 triệu USD. Thủy thủ đoàn gồm 60 người, trong đó Allen thuê cả cựu đặc nhiệm hải quân Mĩ trong lực lượng Hải Cẩu.

Với đầu tư ban đầu 200 triệu USD nhưng chi phí duy trì con tầu cũng không hề rẻ, thường chiếm tới 10% giá trị đầu tư cho những công việc bảo dưỡng, vận hành và thủy thủ đoàn và như vậy hàng năm Allen phải bỏ thêm khoảng …20 triệu USD.

Du thuyền SAVARONA – 135 mét



Savarona được đóng cách đây 75 năm theo đơn đặt hàng của Emily Roebling Cadwallader. Người phụ nữ giầu có này đã dành phần lớn cuộc đời mình cùng gia sản đề đầu tư vào 3 con tầu cực lớn, tên mỗi con tầu được lấy từ tên 1 lòai thiên nga đen châu Phi. Với giá khoảng 4 triệu USD vào thời điểm những năm 1931, Savarona được đóng bởi công ty đóng thuyền Đức Blohm & Voss tại Humburg.

Chiếc Savarona đã từng tới Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và Nam Phi, tuy nhiên Savarona chưa từng tới Mĩ do chi chi phí quá lớn. Vào năm 1938, Cadwallader đã bán con thuyền cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỹ với giá 1 triệu USD.

Savarona đã dừng hoặt động tới tận Thế Chiến thứ II, khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng làm tầu huấn luyện. Vào năm 1979, 1 trận hỏa hoạn đã thiêu cháy 1 phần chiếc tầu và cho tới 1989, chiếc tầu mới được sửa chữa tạm thời. Một doanh nhân giầu có sau đó đã thuê lại chiếc tầu trong 49 năm và đầu tư lớn cho Savarona. 425 công nhân đã làm việc cật lực trong vòng 3 năm để đem lại cho Savarona ánh hào quang đã từng mất. Giờ đây Savarona là một trong những con tầu sang trọng với vẻ đep tinh tế đặc biệt trên thế giới.

Du thuyền TURAMA – 116 mét



Thông số kỹ thuật:

Chiều dài: 116 mét

Mán nước 4.2 mét

Tốc độ: 15 hải lý

Sức chứa: 54 hành khách, 16 thủy thủ

Hạ thủy năm: 1990

Công ty đóng tầu: Rauma & Sete Yachts

Du thuyền TATOOSH – 92 mét



Đây là du thuyền thứ 2 của Paul Allen. Prad Pitt, Angelina Jolie và gia đình đã du ngoạn trên chiếc du thuyền này trong liên hoan điện ảnh Cannes.

Ban đầu chiếc thuyền này được thiết kế theo yêu cầu của Craig McCaw, trùm tư bản về thiết bị di động bởi công ty Đức Nobiskrug tại Rendsburg. Chiếc tầu hạ thủy năm 2000. Paul Allen đã mua lại vào năm 2001 với giá 100 triệu USD

Chiều dài: 92.4 mét

Chiều rộng: 14.9 mét

Mớn nước: 4.3 mét

Trọng lượng: 2300 tấn

Tốc độ: 19 hải lý

Thủy thủ: 30 người

Động cơ: 2* 4400 hp


Du thuyền ICE – 98 mét



Trùm dầu lửa Nga Suleiman Kerimov sở hữu chiếc du thuyền này. Kerimov đã sử dụng chiếc thuyền tổ chức sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Du thuyền LAUREN L – 98 mét



Công ty tầu Liveras hiện đang sở hữu du thuyền này. Nếu muốn thuê du thuyền này trong vòng 1 tuần, bạn phải chi ra 1.2 triệu USD. Trên tầu được trang bị đầy đủ tiện nghi từ tắm nắng, sauna, các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thẩm mĩ cho 48 hành khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét